ดิฉันได้มีโอกาสอ่านหนังสือที่ชื่อ Popular: The Power of Likability in a Status-Obsessed Worldเขียนโดย Mitch Prinstein ซึ่งเป็นนักจิตวิทยาชื่อดังในสหรัฐฯ หนังสือเล่มนี้เขาได้พูดถึงสิ่งที่เรียกว่า Popular หรือการเป็นที่นิยมชมชอบโดยทั่วไปแล้วเวลาเราพูดถึงความนิยมชมชอบนั้น คนทั่วไปมักคิดถึงการที่ใครสักคนนั้นดัง มีชื่อเสียง ได้รับความนิยมในคนหมู่มาก แต่หนังสือเล่มนี้ได้สรุปเอางานวิจัยของผู้คนที่ใช้ให้เห็นถึงบทบาทของความนิยมต่อพัฒนาการและความสำเร็จในชีวิต Prinstein เองได้แบ่งเอาความนิยมออกมาเป็น 2 รูปแบบด้วยกัน ความนิยมอันเนื่องมาจากสถานะ (Status) และการเป็นบุคคลที่น่าชื่นชอบ (Likability)