ค้นหา
คอนโดใกล้รถไฟฟ้า
คอนโดใกล้นิคม
คอนโดพร้อมอยู่
คอนโดไม่เกิน 1 ล้าน
คอนโดมิเนียม
บ้าน
ทาวน์โฮม
อาคารพาณิชย์
โปรโมชัน
แบรนด์เสนา
ความยั่งยืน
โครงการพร้อมอยู่
โครงการทั้งหมด
ความคืบหน้าโครงการ
โปรโมชัน
จองยูนิตออนไลน์
บริการหลังการขาย
SENA 360 Application
แบรนด์เสนา
MADE FROM HER
SENA Solar
geo fit+
เกี่ยวกับเสนา
โครงสร้างองค์กร
เสนาเพื่อสังคม
SENA FAMILY
SENA CLUB
SENA Privileges
SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB
ธุรกิจในเครือ
เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่
เสนาเฮ้าส์ พหลโยธิน 30
สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ
เสนาเฟสท์
เงินสดใจดี
เมโทรบ็อกซ์
LivNex
ข่าวสารกิจกรรม
บทความ
พันธมิตร
นักลงทุนสัมพันธ์
ร่วมงานกับเสนา
ติดต่อเรา
MADE FROM HER
#คิดละเอียดกว่าก็อยู่สบายกว่า
คอนโดมิเนียม
1775
คอนโดมิเนียมทั้งหมด
โปรโมชันคอนโดมิเนียม
จองคอนโดมิเนียมออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
360 After Sale Service
International Buyer’s Guide
แบรนด์คอนโดมิเนียม ทั้งหมด >
ปีติ
นิช
เฟล็กซี่
เจ คอนโด
เสนาคิทท์
เสนา อีโค ทาวน์
เดอะ คิทท์ พลัส
เดอะ คิทท์
โคซี่
บ้านร่วมทางฝัน
บ้าน
1775
บ้านทั้งหมด
โปรโมชันบ้าน
จองบ้านออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
360 After Sale Service
แบรนด์บ้าน ทั้งหมด >
เสนา พาร์ค แกรนด์
เสนา แกรนด์ โฮม
เสนา พาร์ค วิลล์
เสนา วิลล์
เสนา วิลเลจ
พัทยา วิลล่า เลค แอนด์ พาร์ค
เสนา วีว่า
ทาวน์โฮม
1775
ทาวน์โฮมทั้งหมด
โปรโมชันทาวน์โฮม
จองทาวน์โฮมออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
SENA 360 Application
แบรนด์ทาวน์โฮม ทั้งหมด >
เสนา วิลล์ (ทาวน์โฮม)
เสนา วิลเลจ
เสนา เวล่า
เสนา วีว่า
เสนา อเวนิว
เจ แกรนด์
เจ ทาวน์ เอ๊กซ์คลูซีฟ
บ้านบูรพา พราวทาวน์
อาคารพาณิชย์
1775
อาคารพาณิชย์ทั้งหมด
โปรโมชันอาคารพาณิชย์
จองอาคารพาณิชย์ออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
SENA 360 Application
แบรนด์อาคารพาณิชย์ ทั้งหมด >
เสนา วีว่า
เสนา อเวนิว
เสนา ช็อปเฮ้าส์
โปรโมชัน
แบรนด์เสนา
1775
แบรนด์เสนา
MADE FROM HER
SENA Solar
geo fit+
เกี่ยวกับเสนา
โครงสร้างองค์กร
เสนาเพื่อสังคม
SENA FAMILY
SENA CLUB
SENA Privileges
SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB
ธุรกิจในเครือ
เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่
เสนาเฮ้าส์ พหลโยธิน 30
สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ
เสนาเฟสท์
เงินสดใจดี
เมโทรบ็อกซ์
LivNex
ข่าวสารกิจกรรม
บทความ
พันธมิตร
นักลงทุนสัมพันธ์
ร่วมงานกับเสนา
ติดต่อเรา
ลงทะเบียนคู่ค้ารายใหม่
ความยั่งยืน
TH
TH
EN
简体
繁體
เข้าสู่ระบบ
บทความ
ใหญ่และเล็ก
04 พ.ย. 2565
687
Views
0
Shares
ธุรกิจในปัจจุบันนั้นต้องเผชิญกับภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในทุก Sector (เว้นก็แต่ธุรกิจที่รัฐกำกับดูแล) จากการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค และโลกที่เชื่อมต่อกันมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากมายและมีคู่แข่งใหม่ๆ เข้ามาตลอด ฉะนั้นแล้วการทำธุรกิจให้ดีและประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นที่เราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกสมัยใหม่ที่รวดเร็วและแข่งขันสูง การนำเอาข้อดีของธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กเข้ามาผนวกรวมเข้าด้วยกันในการดำเนินงานจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในระยะยาว โดยกุญแจความสำเร็จของธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่ควรนำมาปรับใช้นั้นมีหลัก 2 ข้อด้วยกัน
ข้อแรก
ธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมีการสร้าง Trust หรือความไว้วางใจให้กับตัวธุรกิจเอง ความไว้วางใจเป็นคุณสมบัติของธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีการพัฒนามานาน มีการสร้างสินค้าและบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์ในการดำเนินงานจนเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้า ทันทีที่ลูกค้าได้ยินชื่อแบรนด์ก็สามารถสื่อได้ถึงคุณภาพที่วางใจได้และจะอยู่กับลูกค้าเสมอ การสร้างความไว้วางใจนั้นจะทำให้ธุรกิจสามารถสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็งและเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าได้ การสร้างความไว้วางใจได้นั้นสิ่งสำคัญก็คือ การควบคุมคุณภาพของสินค้าให้สามารถส่งต่อประสบการณ์ใช้งานที่ตอบโจทย์ รักษาคุณภาพได้อย่างสม่ำเสมอได้ อีกทั้งต้องมีการเอาใจใส่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยบริการหลังการขายที่ดีเพื่อความอุ่นใจของลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน
ข้อที่ 2
นั้น ธุรกิจสมัยใหม่ต้องหมั่นสังเกตและใส่ใจทุกรายละเอียดของลูกค้า อีกทั้งต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นกันเองและเข้าถึงได้ง่าย การใส่ใจในรายละเอียดและใกล้ชิดกับลูกค้านั้นเป็นคุณสมบัติเด่นที่มีในธุรกิจขนาดเล็กที่ผู้ประกอบการควรนำมาปรับใช้ ธุรกิจขนาดใหญ่นั้นแม้จะมีความได้เปรียบในด้านทรัพยากรต่างๆและความน่าเชื่อถือ แต่องค์กรที่มีขนาดใหญ่และต้องผ่านขั้นตอนการตัดสินใจที่มากก็จะขาดความยืดหยุ่นในการปรับตัวและอาจละเลยในจุดที่ละเอียดแต่สำคัญได้ การหมั่นสังเกตความต้องการของลูกค้าและใส่ใจกับสินค้าทุกชิ้นให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มากกว่าการใช้งานขั้นพื้นฐานแต่ไปถึงขั้นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างความแตกต่างจากสินค้าของคู่แข่งได้ นอกจากนั้นแล้วการหมั่นเอาใจใส่ลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ลดช่องว่างในการติดต่อสื่อสารและใส่ใจกับปัญหาต่างๆแม้เรื่องเล็กน้อยก็ตาม จะช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีและความประทับใจจากลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ด้วย
โดยสรุปแล้ว
ธุรกิจที่จะอยู่รอดและประสบความสำเร็จในยุคที่การแข่งขันรุนแรงในปัจจุบันได้ ต้องผนวกเอาคุณสมบัติเด่นของทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็กมาใช้ร่วมกัน ทั้งการสร้างความไว้วางใจแบบธุรกิจขนาดใหญ่ที่จะทำให้แบรนด์อยู่ได้อย่างยั่งยืนในใจลูกค้า ขณะเดียวกันธุรกิจก็ต้องไม่ละเลยการใส่ใจในทุกรายละเอียดและใกล้ชิดกับลูกค้า เพราะจะทำให้สินค้ามีความแตกต่างและสามารถสื่อสารคุณค่าต่างๆของแบรนด์และรับรู้ความต้องการอื่นๆของลูกค้าได้เพื่อการพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต
รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook:
http://bit.ly/sena_facebook
Youtube:
http://bit.ly/sena_youtube
Drkessara:
http://bit.ly/drkessara
Tags:
ARTICLE EXCLUSIVE
บทความที่เกี่ยวข้อง
พลังงานโซลาร์ หลักคิดจากโรงเรียน
05 พ.ย. 2565
โลกที่เปลี่ยนและชีวิตที่เปลี่ยนไป
05 พ.ย. 2565
กระแสการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค
05 พ.ย. 2565