ค้นหา
คอนโดใกล้รถไฟฟ้า
คอนโดใกล้นิคม
คอนโดพร้อมอยู่
คอนโดไม่เกิน 1 ล้าน
คอนโดมิเนียม
บ้าน
ทาวน์โฮม
อาคารพาณิชย์
โปรโมชัน
แบรนด์เสนา
ความยั่งยืน
โครงการพร้อมอยู่
โครงการทั้งหมด
ความคืบหน้าโครงการ
โปรโมชัน
จองยูนิตออนไลน์
บริการหลังการขาย
SENA 360 Application
แบรนด์เสนา
MADE FROM HER
SENA Solar
geo fit+
เกี่ยวกับเสนา
โครงสร้างองค์กร
เสนาเพื่อสังคม
SENA FAMILY
SENA CLUB
SENA Privileges
SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB
ธุรกิจในเครือ
เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่
เสนาเฮ้าส์ พหลโยธิน 30
สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ
เสนาเฟสท์
เงินสดใจดี
เมโทรบ็อกซ์
LivNex
ข่าวสารกิจกรรม
บทความ
พันธมิตร
นักลงทุนสัมพันธ์
ร่วมงานกับเสนา
ติดต่อเรา
MADE FROM HER
#คิดละเอียดกว่าก็อยู่สบายกว่า
คอนโดมิเนียม
1775
คอนโดมิเนียมทั้งหมด
โปรโมชันคอนโดมิเนียม
จองคอนโดมิเนียมออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
SENA HAPPY REFER
บริการหลังการขาย
360 After Sale Service
International Buyer’s Guide
แบรนด์คอนโดมิเนียม ทั้งหมด >
ปีติ
นิช
เฟล็กซี่
เจ คอนโด
เสนาคิทท์
เสนา อีโค ทาวน์
เดอะ คิทท์ พลัส
เดอะ คิทท์
โคซี่
บ้านร่วมทางฝัน
บ้าน
1775
บ้านทั้งหมด
โปรโมชันบ้าน
จองบ้านออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
360 After Sale Service
แบรนด์บ้าน ทั้งหมด >
เสนา พาร์ค แกรนด์
เสนา แกรนด์ โฮม
เสนา พาร์ค วิลล์
เสนา วิลล์
เสนา วิลเลจ
พัทยา วิลล่า เลค แอนด์ พาร์ค
เสนา วีว่า
ทาวน์โฮม
1775
ทาวน์โฮมทั้งหมด
โปรโมชันทาวน์โฮม
จองทาวน์โฮมออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
SENA 360 Application
SENA HAPPY REFER
แบรนด์ทาวน์โฮม ทั้งหมด >
เสนา วิลล์ (ทาวน์โฮม)
เสนา วิลเลจ
เสนา เวล่า
เสนา วีว่า
เสนา อเวนิว
เจ แกรนด์
เจ ทาวน์ เอ๊กซ์คลูซีฟ
บ้านบูรพา พราวทาวน์
อาคารพาณิชย์
1775
อาคารพาณิชย์ทั้งหมด
โปรโมชันอาคารพาณิชย์
จองอาคารพาณิชย์ออนไลน์
โครงการพร้อมอยู่
ความคืบหน้าโครงการ
บริการหลังการขาย
SENA 360 Application
แบรนด์อาคารพาณิชย์ ทั้งหมด >
เสนา วีว่า
เสนา อเวนิว
เสนา ช็อปเฮ้าส์
โปรโมชัน
แบรนด์เสนา
1775
แบรนด์เสนา
MADE FROM HER
SENA Solar
geo fit+
รู้จักเสนา
โครงสร้างองค์กร
เสนาเพื่อสังคม
SENA FAMILY
SENA CLUB
SENA Privileges
SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB
ธุรกิจในเครือ
เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่
เสนาเฮ้าส์ พหลโยธิน 30
สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ
เสนาเฟสท์
เงินสดใจดี
เมโทรบ็อกซ์
LivNex
RentNex
ข่าวสารกิจกรรม
บทความ
พันธมิตร
นักลงทุนสัมพันธ์
ร่วมงานกับเสนา
ติดต่อเรา
ลงทะเบียนคู่ค้ารายใหม่
ความยั่งยืน
TH
TH
EN
简体
繁體
เข้าสู่ระบบ
ข่าวสาร
SENA ช๊อตคัตธุรกิจ ลงทุนกว้านซื้อโครงการขยายพอร์ต ปั๊มรายได้เข้าเป้า
02 พ.ย. 2565
526
Views
0
Shares
SENA พลิกเกมช่วงวิกฤติ ช้อนซื้อคอนโด 3 แห่งเติมเต็มพอร์ต หวังปั้มยอดขาย -สร้างรายได้เร็ว พร้อมปั้นแบรนด์ใหม่ตัวท๊อป “FLEXI” มัดใจ Gen Y& Z นำร่อง 3 โลเคชัน “เจริญนคร ,รัตนาธิเบศร์ และ เตาปูน” ชี้ธุรกิจยุคโควิด ต้องปรับตัวให้ทันกำลังซื้อ รู้จุดไหน คือ เป้าหมาย โอกาสใหม่ และอนาคต
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
เปิดเผยว่าภาวะเศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มชะลอตัว กระทบต่อรายได้ของประชาชนลดลง และภาระหนี้สินครัวเรือนยังอยู่ในระดับสูง ทำให้อัตราการปฏิเสธสินเชื่อในระดับสูงขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจที่ถดถอยส่งผลให้กำลังซื้อขาดความเชื่อมั่น ขณะที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังไม่เร่งเปิดโครงการใหม่จากความไม่แน่นอนของโควิด-19 แต่ในแง่ของผู้ซื้อที่มีความพร้อม ถือเป็นจังหวะที่ดีในการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ เพราะราคาขายดร็อปลงมาค่อนข้างมาก อัตราดอกเบี้ยต่ำ ขณะที่ภาพรวมภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยคาดว่าฟื้นตัวในปี 2565 หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายภายในสิ้นปีนี้ และวัคซีนเข้ามาในประเทศมากขึ้น คนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนมากกว่า 70% วิถีชีวิตคนเริ่มกลับมาทำงานมีรายได้ปกติ สังคมมีความปลอดภัยระดับหนึ่ง เมื่อเศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้นก็จะส่งผลบวกต่อภาพรวมธุรกิจอื่นด้วย โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ปีนี้ถือเป็นปีที่ต้องมีการปรับตัวให้เร็วและให้ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรายวัน
ขณะเดียวกัน ทางเสนา ยังคงเดินเกมตามพันธกิจต้นปีที่วางไว้ภายใต้มาตรการ
“SENA Strong”
พร้อมปรับตัว ปรับกลยุทธ์ใหม่ให้เหมาะกับสถานการณ์และกำลังซื้อในปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสใหม่ ๆให้กับธุรกิจ โดยที่ผ่านมาเน้นซื้อที่ดินเปล่ามาพัฒนาเองตั้งแต่เริ่มลงเสาเข็ม แต่ปัจจุบันด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทำให้มีโครงการที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินไปต่อไปไม่ได้หลายโครงการ ทำให้ทางเสนาเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจด้วยการเข้าเทคโอเวอร์โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งข้อดีคือ ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน สามารถรับรู้รายได้ได้เร็ว ที่สำคัญคือ โครงการเหล่านี้อยู่บนทำเลที่ดีมีศักยภาพและบางโครงการมาพร้อมกับลูกค้าเก่าที่เตรียมพร้อมโอนแล้ว แต่ที่ผ่านมาอาจติดเรื่องเงินทุนหมุนเวียนเท่านั้น
ปัจจุบันทางเสนาเข้าซื้อโครงการแล้ว 3 ทำเล ประกอบด้วย 1.ย่านรัตนาธิเบศร์ 2.ย่านเจริญนคร 3.ย่านบางซื่อ - เตาปูน โดยทั้ง 3 โครงการ พัฒนาภายใต้แบรนด์ใหม่
“เฟล็กซี่ (FLEXI)”
แบรนด์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของคนรุ่นใหม่ Gen Y & Gen Z และคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายในการใช้ชีวิตและสามารถปรับเปลี่ยนตัวเองและพร้อมยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา
“เฟล็กซี่ (FLEXI)”
ถูกนำมาใช้กับโปรเจกต์แรก
“เฟล็กซี่ (FLEXI) รัตนาธิเบศร์”
พร้อมกับนำแนวคิด
Made From Her
การสร้างที่อยู่อาศัยจากความใส่ใจและเก็บทุกรายละเอียดในการอยู่อาศัยมาเพื่อพัฒนาโปรดักส์และการบริการเพื่อให้ลูกค้าของเสนาได้รับสินค้าและการบริการที่ดีที่สุด ทั้งฟังก์ชันของเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ รวมถึงบริการหลังการขายผ่านแอพพลิเคชัน
SENA 360
แอพเดียวที่ช่วยแจ้งซ่อม ซื้อ-ขาย ฝาก เช่า ให้กับลูกบ้านได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น
สำหรับเป้ายอดขายในปีนี้ ทางบริษัทปรับลดลงเหลือ 7,111 ล้านบาท ส่วนยอดโอนของบริษัทได้ปรับลดลงมาเหลือ 6,943 ล้านบาท โดยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ส.ค. 64) บริษัทสามารถทำยอดขายได้แล้ว 3,200 ล้านบาท ปัจจุบันยอดรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ทั้งหมด 7,052 ล้านบาท ( ณ สิ้นเดือน มิถุนายน 2564) สามารถรับรู้ในปีนี้ 3,689 ล้านบาท
ข่าวสารและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเสนา ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ยั่งยืน รับรองความสำเร็จ จัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
09 เม.ย. 2568
แถลงการณ์ฉบับที่ 2
29 มี.ค. 2568
แถลงการณ์ฉบับที่ 1
29 มี.ค. 2568